Cách nấu gà lá giang chuẩn vị cực ngon

Cách nấu gà lá giang ngon nhất vừa đơn giản, vừa ngon miệng có nguồn gốc từ Nam bộ, được người dân dùng nguyên liệu chính là lá giang và thịt gà để nấu.


Với cách nấu gà lá giang ngon nhất mà chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn, thì đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình vào những ngày trời se lạnh này. Lá giang là một cái tên nghe có vẻ lạ với nhiều người, nhưng nó lại rất quen thuộc với người dân Nam Bộ, không chỉ có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm tạo nên những món ăn ngon với vị chua đặc trưng mà nó còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe mà tiêu biểu nhất là khả năng thanh nhiệt giải độc. Nếu bạn lần đầu tiên thử nghiệm món ăn này, thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.




1/ Nguyên liệu

  • ½ kg thịt gà
  • 250g lá giang
  • 2 củ sả cây
  • Rau om, ngò gai, nửa củ hành tây
  • 300g rau muống bào, bắp chuối bào
  • Tỏi xay, sả băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn, ớt cắt khoanh
  • Dầu tỏi phi, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm canh, bột ngọt

2/ Cách thực hiện

Bước 1: Gà mua về rửa sạch, các bạn hãy dùng muối chà xát lên bề mặt da gà để khử mùi hôi trên gà, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Muối không chỉ giúp làm sạch gà mà còn giúp cho món gà của chúng ta có vị ngon hơn.


Bước 2: Gà sau khi rửa sạch, để ráo nước, chặt gà ra thành miếng vừa ăn rồi ướp với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng tiêu, gừng tươi đã đập dập. Trộn đều lên để gia vị ngấm vào gà và ướp trong khoảng 25-30 phút.


Bước 3: Lá giang các bạn lặt lá, bỏ dây và lá sâu, chỉ lấy phần ngọn lá, rửa sạch rồi vò nhẹ cho lá dập, vớt vào rổ để ráo nước. Lưu ý rằng, với cách nấu gà lá giang ngon nhấtnày các bạn chỉ nên lấy những lá bánh tẻ không nên chọn những lá quá già sẽ rất chua và sơ.


Bước 4: Sả cây các bạn đập dập phần đầu sả, hành tây cắt múi cao, rau om và ngò gai cắt nhỏ từng miếng vừa ăn.

Bước 5: Bắc chảo lên trên bếp rồi đổ dầu vào, nóng dầu thì cho tỏi và sả vào phi thơm lên. Sau đó tiếp tục đổ gà vào xào cùng, xào đến khi nào các bạn thấy các miếng thịt gà săn lại thì bạn đổ khoảng 2 lít nước vào đun cho đến khi sôi lên. Chú ý nếu bạn thấy bọt nổi nên thì bạn lấy muỗng hớt hết bọt ra nhé. Lúc này bạn vặn lửa nhỏ lại đun cho nước sôi liu riu và kiểm tra lại gia vị nồi nước, cho thêm muối, bột ngọt và đường vào theo tỷ lệ 1/2 thìa cà phê muối + 1/2 thìa cà phê bột ngọt và 1/2 thìa cà phê đường.


Bước 6: Sau khi bạn đã đun thịt gà chín mềm thì bạn cho lá giang vào nấu, khi nồi nước sôi lên, đảo lá giang trong nồi cho đến khi lá chuyển sang màu nâu và nồi nước có vị chua chua là được.

Bước 7: Cuối cùng thì món ăn đã gần như hoàn thành, các bạn chỉ việc cho các loại rau và gia vị còn lại và gồm có: hành tây cắt múi, rau om, ngò gai, ớt cắt khoanh, rau muống bào, bắp chuối bào và đừng quên dầu tỏi phi sẽ làm cho món ăn của bạn có mùi thơm rất hấp dẫn đấy nhé.

3/ Một số yêu cầu của món ăn

Trong món gà lá giang này thì thịt gà là nguyên liệu quan trọng nhất và quyết định hương vị của món ăn nên bạn phải hết sức cẩn thận khi chọn thịt gà. Nên chọn những con gà ta thịt dai vì trong lá giang có vị chua làm cho thịt gà mềm ra, chứ chọn thịt gà công nghiệp thì thịt sẽ rất bở ăn không ngon.

Nên chọn lá giang có màu xanh nhạt, không nên lấy những lá có màu sậm khi ăn sẽ bị chát. Còn một lưu ý nhỏ nữa là đối với món ăn này không nên sử dụng nồi nhôm mà nên dùng các loại nồi như inox, tráng men không rỉ. Nếu các bạn dùng nồi nhôm để nấu, phải nấu nhanh và ăn ngay do chất chua có thể ăn mòn nhôm và làm nồng độ nhôm trong món ăn tăng cao, có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Hy vọng với cách nấu gà lá giang ngon nhất mà comingback.info hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một món ăn ngon mới lạ để thỉnh thoảng có thể trổ tài chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức và đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: baomoi.com.
.

Bài viết liên quan:

Comments

Protected by Copyscape